TIỀN – Làm Chủ Cuộc Chơi

Năm 2016 sau khi công ty phá sản sml thì hai vợ chồng rảnh rỗi sinh nông nổi & cùng nhau đi học chương trình IPO. Thật sự chương trình rất là hay. Giống như một cái tát thẳng vào mặt mình khi học về Tài Chính.

Câu nói ám ảnh mình nhất là “Dân MKT & Sale, Operation giỏi cày cuốc có thể kiếm 1đ thì dân tài chính làm abcxyz vài thương vụ nhẹ nhàng cũng kiếm được 100đ”.

Câu nói đó thực sự làm mình bị sốc! Bao nhiêu năm học Markeing & Sale rồi học HR, Opeation các kiểu các thể loại cơm cháo vậy mà đúng là mình chả để ý gì đến sân chơi tài chính. Cứ nghĩ giỏi kiếm tiền mới là kỹ năng quan trọng nhất nhưng rồi tại khoá học, mình mới nghiệm ra là kỹ năng quản lý tiền & có được danh mục đầu tư tốt để tiền đẻ ra tiền lại quan trọng rất nhiều lần.

Bắt đầu từ năm 2016, hai vợ chồng bắt đầu ý thức hơn về tài chính, về việc xây dựng danh mục đầu tư cho Chứng Khoán (Cả CK của VN & Chứng Khoán Mỹ. Thực tế là chồng mình giỏi vụ này hơn mình nhưng mình lại giỏi đầu têu ảnh nghiên cứu chuyên sâu! )

Hôm nay tình hình dịch bệnh & lạm phát tăng cao, đồng tiền mất giá mình mới thấy những danh mục đầu tư kia thực sự phát huy sức mạnh. Tiền mà mình giữ được nay sinh sôi còn nhiều hơn số tiền mà mình làm kinh doanh suốt một năm qua…

Nhiều người hay hỏi sao cô & thầy ko nhận Coaching 1:1 Kinh Doanh cho nhiều người giống như nhiều Trainer khác??? Thì mình đều trả lời rằng tụi mình “biết đủ”.

Tụi mình biết cân bằng đủ cho cả kiếm tiền & giữ tiền, xây dựng danh mục đầu tư cho tiền bạc của mình. Giữ được sự cân bằng trong kinh doanh & trong đầu tư. Gian đoạn đốt hết thời gian công sức của bản thân cho công việc nó qua rồi. Đây là thời kỳ bọn mình Kinh Doanh Thông Minh & Đầu Tư Thông Minh & Enjoy cái The Moment bên gia đình & người thân.

Mình thấy rất biết ơn khoá học IPO & bộ sách Tiền Làm Chủ Cuộc Chơi của Tony Robbins đã giúp mình “thức tỉnh” & giúp mình có được bản kế hoạch cho đầu tư thật rõ ràng & hiệu quả. Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn!

PS: Hình dưới là Tony Robbins quá nổi tiếng. Anh ấy làm kinh doanh rất giỏi & kiếm được vài trăm triệu đô la mỗi năm từ kinh doanh. Nhưng nó chỉ dừng ở đó dù anh ấy có nổi tiếng & mạnh mẽ nhiều ntn đi nữa! Sau đó, anh ấy làm một cuộc phỏng vấn với rất nhiều ngừoi giàu nhất nước Mỹ & anh chợt nhận ra nhiều bí quyết “rất đặc biệt” ở hầu hết các tỷ phú. Đó chính là “danh mục đầu tư hiệu quả”. Tony Robbins đã áp dụng cho chính mình, xât dựng một bảng danh mục đầu tư cho riêng mình & đạt được thành tự to lớn. Bảng danh mục đầu tư hiệu quả đã mang về cho Tony Robbins 6 tỷ đô la trong 01 năm. Nhiều hơn gấp nhiều lần tổng số doanh thu mà anh kiếm được từ kinh doanh. Thật là điên rồ! Nhưng nó lại là sự thật. Tony Robbins đã chia sẻ rất nhiều những điều giá trị trong bộ sách “Tiền Làm Chủ Cuộc Chơi” mà bên mình đã phát hành phiên bản tiếng Việt.

Nhiều người đọc kêu rằng khó hiểu! Mình chỉ cười. Vì với mình, mình cố phải hiểu để có thể làm theo công thức & có được thành tựu chứ mình ko vì cái sự khó hiểu & cái tôi yếu kém của mình mà bỏ qua những bí quyết này. Và rồi mình đã có chút thành quả nhỏ cho mình.

Nay tình hình lạm phát cao đồng tiền mất giá, nhiều người inbox nói rằng tiếc vì đã ko nghe vợ chồng mình chia sẻ về “Tiền Làm Chủ Cuộc Chơi”.

Thôi thì, không bao giờ là muộn nhé: Money Master The Game – Tiền Làm Chủ Cuộc Chơi Tony Robbins (bộ 02 tập) 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 - 
English
 - 
en
Vietnamese
 - 
vi